Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Hướng nhà với sự thinh suy của người ở

Hướng nhà với sự thinh suy của người ở
Quảng Tuệ

Phong thuỷ học cho rằng, cơ thể của con người tương tự như cấu tạo của trái đất, đều có “ một đường” để cho “khí” từ vũ trụ đi qua. Riêng cơ thể người còn có cơ địa chịu tác động của “địa khí” của trái đất. Địa khí của chính trái đất và khí vũ trụ tác động vào trái đất luôn tương dung với nhau và ở trạng thái cân bằng tuyệt đối đ• làm cho trái đất tự quay và quay xung quanh mặt trời. Địa khí của trái đất cùng khí vũ trụ mà nó tiếp nhận đ• tạo ra từ trường trái đất và hai cực từ Bắc Nam. Huyết dịch trong cơ thể con người chứa đựng nhiều chất sắt, cho nên sự tuần hoàn của huyết dịch cũng tạo ra từ trường và chịu sự cảm ứng của từ lực trái đất. Nếu từ trường của cơ thể con người tương dung và cân bằng với từ trường trái đất, cơ thể con người sẽ khoẻ mạnh, cuộc sống phát triển; nếu không thì ngược lại.
Cấu tạo một ngôi nhà cũng có khả năng tiếp nhận khí từ vũ trụ và từ trường trái đất. Một ngôi nhà có khả năng tiếp nhận từ trường trái đất tương dung và cân bằng với từ trường của một người, người đó sẽ sống thoải mái, dễ chịu và cuộc sống phát triển. Như vậy, hướng từ trường của ngôi nhà có thể có hoặc không tương dung và phù hợp với từ trường của mỗi người.
Phong thuỷ học cho biết, người ta chỉ có 8 loại hướng từ trường chia thành hai nhóm, như nhóm người từ trường mệnh: khảm , ly, chấn , tốn và nhóm người từ trường: càn, khôn, cấn , đoài. Nhóm thứ nhất gọi là Đông tứ mệnh, nhóm thứ hai gọi là Tây tứ mệnh. Nhóm người Đông tứ mệnh ở ngôi nhà Đông tứ trạch; nhóm người Tây tứ mệnh ở ngôi nhà Tây tứ trạch là hợp, sức khoẻ tốt và cuộc sống phát triển. Để xác định người đông tứ mệnh hay tây tứ mệnh, người xưa căn cứ vào năm sinh theo lịch can chi -- đó là khoảnh khắc thời gian người đó xuất hiện lần đầu tiên trong không gian – vũ trụ trên vật mang là trái đất. Sau đây là hướng từ trường nhóm người Đông tứ mệnh.
Hướng ở người loại từ trường mệnh Khảm


Phong thuỷ học còn gọi là nhóm người cung sinh khảm – từ trường hướng bắc (khái niệm cung ở đây là một miền của hướng, như miền cung hình học ). Nhóm người này bao gồm nam giới sinh năm: 1936, 1945, 1954, 1963, 1972, 1981…; nữ giới sinh năm: 1941, 1950, 1959, 1968, 1977, 1986…Những người nhóm này chọn hoặc xây nhà, cửa lấy toạ bắc hướng nam là tốt nhất và toạ nam hướng bắc cũng tốt; có thể lấy toạ tây hướng đông và toạ tây bắc hương đông nam, nhưng toạ đông hướng tây rất xấu. Khái niệm toạ hướng ở đây là theo phương vị cửa lớn ra vào mà định, ta đứng trong nhà nhìn ra cửa lớn, phương mặt nhìn ra là hướng, ngược với hướng phía sau lưng ta là toạ. Như cửa lớn hướng đông thì nhà toạ hứơng tây, cửa lớn hướng đông nam thì nhà toạ hướng tây bắc.
Nhà hướng đông tốt cho người ở, song để cho cuộc sống tốt đẹp hơn, người xưa còn khuyên nên chọn hướng tốt cho phòng ngủ, cho cổng lớn, hướng nhà bếp và lò bếp. Hướng chọn là hướng của người chủ gia đình (chủ hộ).
Chọn phòng ngủ, nên chọn gian bên đông của phòng phía nam, hoặc gian giữa phòng phía bắc. ở những gian phòng này sẽ thấy dễ chịu hơn các vị trí khác.
Chọn hướng phương vị cổng lớn, nên là hướng đông nam là tốt nhất, vì đây là hướng sinh khí đi vào nhà. Các hướng đông,nam bắc cũng được. Cổng lớn đi vào trong nhà, phương vị và phương hướng không nhất định trùng nhau, như phương vị cổng lớn là phương đông nam, nhưng hướng mở cổng có thể xê dịch về hướng nam nhiều hơn hoặc về hướng đông, miễn sao rơi vào miền lợi hơn.
Chọn hướng bếp, miệng lò bếp. Theo phong thủy học, hướng bếp cần toạ phương vị hung (xấu) nhìn về hướng cát (tốt). Theo quan điểm này, hướng bếp người mệnh khảm có thể đặt ở phương vị tây bắc, tây nam, tây hoặc đông bắc. Miệng của bếp lò hoặc ổ cắm cho dòng điện vào nồi cơm điện tốt nhất hướng về phía đông nam, vì đây là hướng sinh khí của người từ trường mệnh khảm. Làm như vậy có thể làm tăng thêm sinh khí và sự sung m•n cho gia chủ. Nếu trong nhà có người từ trường mệnh khảm bị bệnh nặng hoặc lâu ngày, h•y làm riêng cho họ một nồi cơm điện có đường điện vào hướng đông nam, ngoài uống thuốc ra, người đó hẳn chắc nhanh khỏi bệnh. Ngoài hướng này ra, hướng cửa lò bếp (lưng người nấu ăn) có thể là hướng đông, nam , bắc. Các hướng cát lợi nói trên có thể dùng cho hướng bàn làm việc, hướng ban thờ, hướng giường nằm, hướng cửa bếp.
Về hướng người từ trường mệnh khảm, người xưa có câu quyết: “Khảm ngũ thiên sinh diên tuyệt họa lục”, nghĩa là: đối với nhóm người này, nhà hướng nam - diên niên, hướng bắc - phục vị, hướng đông - thiên y, hướng đông nam - sinh khí đều là những hướng tốt; những hướng còn lại như: tây - hoạ hại, tây nam - tuyệt mệnh, tây bắc - lục sát, đông bắc - ngũ quỷ đề là những hướng xấu, xấu nhất là hướng tuyệt mệnh.

Hướng ở người từ trường mệnh Ly


Đây là nhóm người sinh ở miền từ trường hướng nam hay miền sinh là ly theo vị trí tương đối trong vũ trụ. Họ là những người nam sinh năm: 1937, 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991…; nữ giới sinh năm: 1940, 1949, 1958, 1967, 1976, 1985… Những người nhóm này khi chọn nhà cửa lấy toạ nam hướng bắc và toạ bắc hướng nam là tốt nhất; có thể toạ tây hướng đông và toạ tây bắc hướng đông nam. Để cuộc sống thêm bình ổn và phát triển, phong thuỷ học khuyên chọn phòng ngủ, hướng cổng lớn, hướng bếp như sau:
Chọn phòng ngủ, dùng gian mép đông của căn phòng phía nam, gian mép nam ở phòng phía đông đều rất tốt; gian giữa ở phòng phía bắc cũng được.
Chọn hướng và phương vị cổng lớn hoặc cửa ra vào lấy hướng phương vị đông nam là tốt nhất; mở cửa cổng theo hướng phương vị phía bắc, phía nam, phía đông cũng lợi. Con đường đi thông trong nhà thiên về phía đông là tốt nhất.
Hướng phương vị nhà bếp, lò bếp có thể đặt theo phương vị tây bắc, chính tây, hoặc tây nam có tác dụng trấn áp hoạ hại. hướng cửa bếp (lưng người nấu) , lò than, nơI dòng điện vào nồi cơm điện hướng về phía đông là tốt nhất. Đối với những người sức khoẻ không tốt, hay ốm đau, nên dùng bếp ga, bếp than riêng hay nồi cơm điện nên hướng về phía đông nam là hợp,vì đây là cát phương thiên y có ảnh hưởng cho việc trị bệnh. Hướng phía đông là cát phương sinh khí, có tác dụng làm tăng sự sung mãn sức sống của gia chủ, làm cho mạnh khoẻ, hiệu suất công việc cao, sống lâu…Hướng không lợi nhất là hướng tây bắc- vì đây là hướng tuyệt mệnh; hướng xấu thứ nhì là chính tây- ngũ quỷ, sau đó là hướng tât nam-lục sát, nhẹ nhất là hướng đông bắc- hoạ hại. Người xưa có câu: “Ly lục ngũ tuyệt diên họa sinh thiên”, nghĩa là, hướng bắc là cát phương diên niên; hướng đông là cát phương sinh khí; hướng đông năm là cát phương thiên y; hướng năm là phục vị, đây là hướng lần đầu tiên người mệnh khảm xuất hiện trên tráI đất theo phạm vi hẹp, trong vũ trụ theo phạm vi rộng lớn.
Hướng ở người từ trường mệnh Chấn


Người có miền từ trường hướng đông hay miền sinh là chấn, nam giới sinh năm: 1934, 1943, 1952, 1961, 1970, 1979 ,1988 1997…; nữ giới có năm sinh tương tự như năm giới. Đây là nhóm người cả nam và nữ cung mệnh như nhau, là chấn. Nhũng người nhóm này khi chọn nhà hoặc xây nhà, lấy toạ bắc hướng nam là cát lợi nhất, toạ nam hướng băcvà toạ tây hướng đông là thứ hai, còn toạ tât bắc hướng đông nam cũng được. Rất không nên toạ đông hướng tây, ở hướng này sẽ không được lâu bền và tâm tình có nhiều biiến động.
Chọn hướng phòng ngủ, phong thuỷ cho rằng nên chọn gian mép phía nam thuộc căn phòng phía đông, hoặc gian mép đông thuộc căn phòng phía nam là tốt nhất; gian giữa thuộc phòng phía bắc cũng tốt.
Hướng phương vị cổng lớn lấy hướng đông nam hoặc hướng nam là cát lợi nhất; hướng bắc cũng tạm được. Đường đi trong nhà và cầu thang đều đặt về phía đông thích hợp theo phong thuỷ.
Hướng phương vị bếp và bếp lò có thể đặt phía tây hoặc tây bắc, đông bắc. Nếu trong nhà có người mắc bệnh lâu ngày, phải nấu ăn riêng, thì bếp nắu nên hướng về phía bắc là hướng thiên y, rất lợi cho điều trị.
Phong thuỷ học có câu quyết đối với người từ trường mệnh chấn - hướng đông: “chấn diên sinh họa tuyệt ngũ thiên lộc”, nghĩa là, chấn phương đông là hướng phục vị của bản mệnh; đông nam là cát phương diên niên; phương nam là cát phuơng sinh khí có lợi nhất; phương bắc là cát phương thiên y - hướng của sức khoẻ; các hướng còn lại xấu là: phương tây - tuyệt mệnh, phương tây nam - hoạ hại là phương gây hại nhẹ nhất, phương tây bắc - ngũ quỷ, phương đông bắc - lục sát.
Hướng ở người từ trường mệnh Tốn


Là nhóm nguời hướng từ trường mệnh tốn - hướng đông nam, nam giới sinh năm: 1933, 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987...; nữ giới sinh năm: 1935, 1944,1953, 1962, 1971, 1980,1989…Những người nhóm này khi chọn nhà lấy toạ bắc hướng nam là cát lợi nhất, toạ nam hướng bắc cũng rất tốt; nhà có thể toạ tây hướng đông nhưng hết sức tránh toạ đông hướng tây.
Chọn hướng phòng ngủ lấy gian mép nam của phòng phía đông, gian mép đông của phòng phía nam là tốt. Nếu là phòng phía bắc nên chọn gian giữa, đường đi và cầu thang trong nhà nên chọn phía đông.
Hướng phương vị của cổng lớn nên lấy hướng đông-nam là tốt nhất; hướng nam, hướng bác cũng được.
Hướng phương vị bếp và lò bếp nên đặt phương vị đông - bắc, tây – nam hoặc tây. hướng nồi cơm điện, lò than quay về hướng bắc là tốt nhất. Nếu người từ trường mệnh tốn mắc bệnh dài ngày phảI dùng bếp riêng, thì nồi điện, lò than nên chầu về hương nam là hướng thiên y.
Về những người từ trừng mệnh hướng đông-nam mệnh tốn, phong thuỷ học có câu quyết:” tốn thiên ngũ lục hoạ sinh tuyệt diên”, nghĩa là: phương nam - thiên y; phương bắc - sinh khí; phương đông - diên niên; phương đông - nam phục vị là những phương cát lợi; những phương còn lại như: tây - lục sát, tây bắc - hoạ hại là nhẹ về sự tác động đến gia chủ, tây nam - ngũ quỷ, đông - bắc tuyệt mệnh là phương xấu nhất.
Trên đây là từ trường nhóm người thiên mệnh khảm, ly, chấn dùng khi chọn nhà, chọn hướng cửa, hướng bếp… theo phong thuỷ học. Quan niệm trên chỉ có giá tri tham khảo
Hướng từ trường nhóm nguời Tây tứ mệnh
Quảng Tuệ
Xét về sự tác động của từ trường trái đất tới con người, trên trái đất có hai loại người: người Đông tứ mệnh và người Tây tứ mệnh. Từ đây, phong thuỷ học đưa ra hướng nhà ở cho hai nhóm người này là: Đông tứ trạch cho mệnh người Đông tứ và Tây tứ trạch cho người mệnh Tây tứ. Sau đây là hướng nhà cho nhóm người từ trường mệnh Tây tứ.
Người từ trường mệnh cung càn - hướng Tây Bắc


Người thuộc nhòm này nam giới sinh năm: 1931, 1940 ,1949, 1958, 1967,1976, 1985,1994… Nữ giới sinh năm: 1937, 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991…Những người nhóm này có các phương vị như sau: chính nam là tuyệt mệnh, xấu nhất, chính bắc là lục sát, xấu; chính tây là sinh khí, tốt nhất; chính đông là ngũ quỷ, xấu; phương vị đông nam là hoạ hại hơi xấu; phương vị tây nam là diên niên, cát lợi; phương vị tây bắc là phục vị cát lợi; phương vị đông bắc là thiên y cát lợi. Khi chọn nhà cửa nhóm người này có thể theo phương hướng như sau:
Hướng tây bắc hướng từ trường phục vị, có ảnh hưởng tiểu cát cho sự phát đạt, thịnh vượng, quan lộc và cho sự bình yên. Hướng tây nam- hướng từ trường diên niên là hướng ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, sự hiếu thuận bền vững giữa cha mẹ và con cái. Nếu hạnh phúc vợ chồng có vấn đề, người xưa để phòng ngủ quay về hướng diên niên này.
Hướng đông bắc hướng từ trường thiên y, phong thủy học cho rằng hướng này lợi cho sức khoẻ và sự sống lâu, trong nhà nếu ai cần tới sức khoẻ hay mắc bệnh dài ngày , phòng ngủ nên quay về hướng này.
Hướng chính tây- hướng từ trường sinh khí là hướng rất tốt, biểu hiện cho sự thành công, danh tiếng, địa vị giàu sang. Muốn hưởng trọn cái lợi của hướng này, cửa chính ngôi nhà phải quay về hướng chính tây; phòng ngủ, phòng làm việc của chủ nhân phải quay về hướng này.
Chọn phòng ngủ: tại mép tây của phòng phía tây là tốt nhất, gian mép tây ở phòng phía bắc và gian mép đông ở phòng phía bắc hoặc gian chính tây đều có thể được. Gian giữa của phòng phía bắc và nam ở không thích hợp. Đường thông trong nhà ở mé tây là cát lợi.
Hướng phương vị cổng lớn, phong thuỷ học cho rằng, nên chọn hướng tây bắc, hướng chính tây, nhưng không nên đối diện hướng chính đông bắc; nếu chếch một chút về đông-đông bắc hoặc bắc-đông bắc thì không ảnh hưởng gì.
Hướng phương vị bếp, lò bếp có thể ở phía nam, cửa nồi cơm điện, lò bếp nên chầu về phía tây là cát lợi nhất cho người mệnh hướng từ trường càn-tây bắc. Hướng bếp, lò bếp cũng có thể quay về hướng đông bắc-thiên y và hướng tây nam-diên niên
Về cái bếp, phong thuỷ học có câu quyết sau: “Càn lục thiên ngũ hoạ tuyệt diên sinh”, nghĩa là, lò bếp đặt ở chính nam là hung phương tuyệt mệnh có tác dụng trấn hung áp tà, tâm lý gia chủ bình ổn, mạnh khoẻ sống lâu, dễ nuôi trẻ nhỏ, tinh lực mọi người trong nhà dồi dào. Bếp lò đặt ở chính bắc - hung phương lục sát sẽ tạo ra cụôc sống an bình, không sợ nước lửa. Bếp lò đặt ở phương đông hung phương ngũ quỷ, người ở trong nhà như được “ bảo hiểm”, tránh được hoả hoạn, trộm cướp, người người cần kiệm là ăn, tích lũy được tiền của. Nếu bếp lò đặt ở đông nam hung phương hoạ hại, có thể phòng ngừa tai hoạ.
Theo phong thuỷ học, người từ trường mệnh càn hướng tây bắc có tính ngữ hành kim, do vậy màu sắc trang trí trong căn nhà thích hợp nhất là màu trắng và bạc; không nên dùng gam màu đỏ tính hoả khắc kim. Theo dịch học, càn hướng tây bắc là lục bạch (6 trắng), hướng tây cũng hành kim - đoài là thất xích( 7 đỏ ) nên hai số 6 và 7 là biểu tượng của hành kim. Do vậy người hướng mệnh càn kim dùng con số thích hợp nhất là con số 6 và 7 ( như trong căn phòng dùng 6 hoặc 7 cái gì đó…; riêng số 9 thì không nên dùng.
Người từ trường mệnh cung Khôn-hướng Tây Nam

Nhóm người mệnh cung này có 8 phương vị: tây nam-khôn - phục vị; tây bắc - càn -diên niên; chính tây - đoài - thiên y và đông bắc – cấn - sinh khí. Bốn phương vị này là cát phương, còn bốn phương vị hung là: chính bắc - khảm - tuyệt mệnh, xấu nhất; chính nam – ly - lục sát, chính đông – chấn - hoạ hại xấu vừa và đông nam – lục sát - ngũ quỷ. Nhóm người này nam giới sinh năm: 1932, 1935, 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995..; nữ giới sinh năm: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987,1996…Những người nhóm từ trường này nhà ở toạ tây nam hướng tây bắc và toạ tây bắc hướng tây nam là cát lợi, hoặc toạ đông hướng tây, hướng nhà đông bắc đều được. ý nghĩa của từng hướng tốt, xấu như đã trình bày trên đây.
Cách chọn phòng ngủ nên chọn gian mép nam hoặc gian mép bắc của phòng phía tây là tốt; gian mép tây hoặc gian mép đông của phòng phía bắc đều ở được; cần tránh ở gian giữa phía bắc.
Hướng phương vị cổng lớn theo hướng tây bắc là tốt nhất, phương vị đông bắc lệch về đông-đông bắc hoặc bắc - đông bắc là cát; tránh ở chính giữa đông bắc hoặc chính bắc. Đường đi trong nhà nên men theo mép tây là tốt.
Hướng phương vị lò bếp có thể đặt ở phương chính bắc, chính nam, đông nam song cửa lò bếp (lưng người nấu ăn), ổ cắm nồi cơm điện chhầu về hướng đông bắc là hướng sinh khí, chầu về hướng chính tây - thiên y và hướng tây bắc - diên niên là cát phương. Đối với người nhóm từ trường mệnh khôn, phương vị sinh khí đông bắc không nên xây nhà tắm, nhà vệ sinh hay xây nhà có góc lõm vào. Cát phương tây - đoài - thiên y cát lợi vào hàng thứ hai có liên quan đặc biệt tới sức khoẻ mọi người trong nhà, do vậy ở phương vị này phải xây dựng đầy đặn không khuyết lõm, không nhô cao và cũng không được xây nhà vệ sinh, nhà tắm ở đây. Đối với cát phương tây bắc - diên niên có ảnh hưởng đến tuổi thọ, tăng thêm sức sống ngưởi nhóm này cũng được xử lý tương tự như nói trên.
Người mệnh từ trường mệnh khôn tây nam có tính ngũ hành thổ, theo dịch học là màu vàng pha nâu, do vậy việc trang trí, vôi ve trong nhà cũng như ngoài nhà dùng màu thích hợp là vàng, nâu, màu cà phê; rất không nên dùng màu xanh các loại. Về con số: số 2, 5, 8 là thích hợp; không nên dùng các con số 3 và 4.
Người từ trường mệnh cung Cấn - Đông Bắc


Những người có từ trường nhóm này còn gọi là tương sinh cung cấn, nam giới sinh năm: 1938, 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992…; nữ giới sinh năm: 1936, 1939, 1945, 1948, 1954, 1957, 1963, 1966, 1972, 1975, 1981, 1984, 1990... Những người nhóm này toạ bắc hướng tây nam - sinh khí là tốt nhất, toạ nam hướng tây bắc - thiên y, toạ đông hướng tây - diên niên, hướng đông bắc - phục vị đều tốt. Phong thuỷ học phân tích từng hướng như sau:
Hướng tây nam: hướng từ trường sinh khí là hướng tốt nhất, biểu thị sự thành công, danh tiếng, có địa vị và giàu sang. Muốn hưởng trọn cái tốt của hướng này,cửa chính, phòng ngủ hoặc giường ngủ của chủ nhân phải quay chính về hướng này.
Hướng tây bắc: hướng từ trường thiên y là hướng cho sức khoẻ và sự trường thọ. Trong nhà ai quan tâm đến sức khoẻ thì phòng ngủ hoặc giường ngủ quay về hướng này.
Hướng chính tây: hướng từ trường diên niên là hướng làm cho gia đình hạnh phúc, vợ chồng hoà thuận, con cáI hiếu thuận. Muốn làm tăng tình cảm vợ chồng, cửa phòng ngủ hoặc giường ngủ nên quay về hướng này.
Hướng đông bắc: hướng từ trường phục vị, nhà hướng này sẽ an bình, đời sống vật chất đầy đủ; cửa phòng ngủ hay giường ngủ quay về hướng này sẽ sinh nhiều con trai.
Chọn phòng ngủ có thể chọn mép phía tây của phòng phía tây là đẹp nhất; gian mép tây của phòng phía bắc, gian mép tây của phòng phia nam đều tốt. Tránh không được ở gian giữa nhà hoặc gian giữa của phòng phía nam hoặc phòng phía bắc.
Hướng phương vị cổng lớn lấy tây nam hoặc tây bắc là đẹp; nếu đặt ở phương vị đông bắc của hướng từ trường này thì nên chếch về đông - đông bắc hoặc bắc - đông bắc; tránh ở chính giữa đông bắc. Đường đi trong nhà nên theo mép phía tây là hợp.
Hướng phương vị lò bếp nên đặt ở phía đông-lục sát, đông nam - tuyệt mệnh, hoặc chính bắc, nhưng hướng nấu (lưng người nấu ăn), ổ cắm nồi cơm điện, cửa lò than phải quay về hướng: tây nam hoặc tây bắc hay chính tây.
Những hướng còn lại như: chính nam - hoạ hại, chính bắc - ngũ quỷ, chính đông - lục sát, đông nam - tuyệt mệnh (xấu nhất).
Người hướngtừ trường cấn - đông bắc còn gọi là hướng từ trường thổ cấn, theo học thuyết ngũ hành,màu thích hợp cho họ là màu vàng pha nâu, màu cà phê, cũng không thích hợp với màu xanh, màu lục. Do vậy khi sơn tường nhà, đồ trang trí trong nhà cần lưu ý về màu sắc. Về con số , các số 2, 5, 8 là hợp; không nên dùng các con số 3 và 4.
Người từ trường mệnh cung Đoài – chính Tây



Đây là nhóm người từ trường hướng tây, nam giới sinh năm: 1939,1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993..; nữ giới sinh năm: 1938, 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992…Những người nhóm này khi chọn nhà toạ tây nam hướng tây bắc - sinh khí là tốt nhất, toạ tây bắc hướng tây nam - thiên y, toạ đông hướng chính tây - phục vị, hướng đông bắc - diên niên đều tốt.
Phương vị cổng lớn lấy tây bắc là đẹp nhất vì hướng sinh khí, thứ đến là đông bắc-diên niên , nhưng không nên ở giữa chính đông bắc vì người xưa gọi nó là quỷ môn, nên chếch về bắc, đông bắc.
Phương vị và hướng lò bếp có thể đặt ở phía đông - tuyệt mệnh, ở phía nam - ngũ quỷ hoặc ở đông nam - lục sát, nhưng hướng cửa lò bếp, hướng chốt cắm vào nồi cơm điện phải quay về tây bắc là tốt nhất, sau đến tây nam, đông bắc.
Về màu sắc sử dụng trong nhà như sơn tường, đồ vật nên thiên về màu trắng, màu nâu, tránh dùng màu đỏ. Con số thích hợp là con số 6 và 7, 60 hoặc 70… tránh dùng con số 9, 90…
Quan niệm về hướng từ trường mệnh sinh liên quan đến hướng nhà của mỗi người theo quan điểm của phong thuỷ học chỉ có giá trị tham khảo, xin giới thiệu ra đây để bạn đọc tìm hiểu về cách nhận thức của người cổ xưa về cách tự điều chỉnh bản thân trong cuộc sống có cách nay hàng ngàn năm.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét