Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

KÍCH HOẠT CÁC CUNG BÁT QUÁI


Đã biết ảnh hưởng lồi khuyết của một căn nhà, đã biết các giải pháp cơ bản, nay chúng ta tìm hiểu về cách kích hoạt cung Bát Quái theo trường phái Phong Thuỷ Mật Tông Tây Tạng nhé!
Theo trường phái Phong Thuỷ thì một căn nhà có chín cung y như chín ô vuông Lạc Thư, mỗi cung xung quanh ảnh hưởng tới một phương diện trong đời sống chúng ta, riêng cung chính giửa tác lực chi phối tất cả các cung, và thường ảnh hưởng trực tiếp đến Trạch chủ.
Các cung đó ảnh hưởng tới lĩnh vực nào, và ai chịu ảnh hưởng nhiều nhất thì phần trên chúng ta đã biết, bây giờ chúng ta bước vào phần chi tiết cách kích hoạt.

1/. CUNG NGHỀ NGHIỆP:
Đây là cung thuộc về hướng Bắc, cung Khảm, Ngũ Hành thuộc Thủy, màu tượng trưng là màu Đen- Xanh đen- Xanh dương, về người thì ứng với trung nam, con trai giửa hay người đàn ông trung niên.
Nơi đây biểu thị cho công việc làm ăn của gia chủ, và của cả những người trong nhà. Đó có thể là công việc làm ăn, kinh doanh buôn bán; có thể là đi làm công chức; là đi làm cho người khác. Khi nào các anh chị, các bạn kích hoạt cung này? Đó là khi các anh chị, các bạn:
_ muốn việc làm, nghề nghiệp của mình có sự đổi mới, muốn thay đổi công việc, nghề nghiệp hiện tại của mình.
_ muốn củng cố công việc, nghề nghiệp của mình cho vững chắc (nhất là khi có sự cạnh tranh trong công ty).
_ muốn mở mang, khuếch trương công việc lám ăn của mình lớn rộng thêm, hay thêm một lĩnh vực mới nữa.
_ khi công việc làm ăn bị trục trặc, trở ngại; buôn bán yếu kém thấy rõ; khi công việc làm của mình ở công ty không được thăng tiến hoặc thường bị các đồng nghiệp hay sếp chèn ép.
_ khi việc làm bấp bênh không ổn định, nay có mai thất.
Những trường hợp này nên xem lại cung Nghề Nghiệp ở hướng Bắc. Nếu trong nhà có nhiều người đi làm, chỉ có một người bị, thì xem lại hướng Bắc trong phòng ngủ người đó hoặc cung ảnh hưởng tương ứng với tuổi tác- địa vị của người đó trong nhà (như người đó là con trai út, thì ngoài việc xem hướng Bắc của phòng ngủ người đó, nên xem lại cung Cấn hướng Đông Bắc của nhà, vì Cấn vi Thiếu Nam mà). Nói cách khác, khi rơi vào những trường hợp trên là Hành Thủy trong nhà đó đã yếu đi, chúng ta tác động đến cung này có nghĩa là giúp Hành Thủy mạnh lên vậy, khi đó vấn đề trục trặc sẽ tự yên. Các giải pháp căn bản thường dùng cho Cung này là:
_ Nếu là ngoài sân vườn, có thể làm một vòi nước phun nhỏ, hoặc là một bồn phun nước.
_ Nếu là vách tường ở trong nhà_ nhất là các nhà hàng, quán ăn_ có thể làm một thác nước nhân tạo hay đặt một bồn cá. Một thác nước nhân tạo đặt đúng chỗ ở nơi kinh doanh sẽ khiến lợi nhuận tăng lên rõ rệt ngay.
Nhưng nếu đấy là vách bên Bạch hổ của nhà ở, mà gần cửa ra vào thì tuyệt đối không thể đặt nước được, xin đừng quên nếu muốn giữ hạnh phúc gia đình.
_ Nếu ở đây vì lý do chật chội không thể để hồ cá, thì có thể treo tranh, ảnh có cảnh sông biển, ao hồ đẹp đẽ cũng được.
_ Nếu là hướng Bắc nằm trong phòng ngủ thì cả ba cách trên đều không thể dùng, khi này ta có thể dùng cách số 8 là đặt một vật màu đen ở đây, tốt nhất là lấy số lượng là 1 hoặc 6.
_ Ta cũng có thể chưng những hình ảnh, vật dụng tượng trưng cho nghề nghiệp của mình cũng được.
_ Ta cũng có thể dùng cách số 7, với 2 ống sáo trúc sẽ bảo vệ cho nghề nghiệp của mình, nhất là với các trường hợp bị cạnh tranh chung công ty.

2/. CUNG DANH VỌNG:
Đây là cung thuộc về hướng Nam, cung Ly, Ngũ Hành thuộc Hỏa, màu tượng trương là đỏ- hồng, về người thì ứng với trung nữ, con gái giửa, hay người đàn bà trung niên trong nhà.
Nơi đây là biểu thị cho Danh vọng, Địa vị, Tiếng tăm ngoài xã hội của gia chủ và người trong nhà, nhất là nhân vật trung nữ. Cho nên cung này rất quan trọng với những ai làm việc, hoạt động ở các lĩnh vực chính trị (nhà ngoại giao, chính khách...), nghệ thuật (ca sỹ, người mẫu, diễn viên điện ảnh- sân khấu- kịch, nhà văn, đạo diễn....). Nếu tại đây mà làm một nhà vệ sinh thì ôi thôi, tiếng tăm trong một sớm một chiều bị vùi xuống bùn nhơ ngay.
Khi nào các anh chị, các bạn muốn:
_ tên tuổi của mình, nghề nghiệp của mình được nhiều người biết đến.
_ tạo tiếng tăm tốt, uy tín tốt trong nhề nghiệp. Riêng vấn đề này, NCD tôi có ý rằng mọi việc phải hợp lý, Phong Thuỷ chỉ hỗ trợ, quan trọng là tự chúng ta không làm điều gì hại đến tiếng tăm, uy tín của chúng ta thì Phong Thuỷ mới giúp được, chứ nếu ta toàn làm những chuyện gây tai tiếng thì có 100 ông thầy Phong Thuỷ cũng không giúp được. UY TÍN = UY + TÍN. Có Uy nói người khác mới nghe , có Tín nói người ta mới tin. Phải vậy không các anh chị, các bạn?
_ chuyển hướng hoạt động của mình vào cộng đồng, xã hội.
Nói cách khác khi thấy những điều ngược lại với ở trên, như dù cố gắng mấy mà vẫn bị mang tai tiếng không tốt, thì dứt khoát nơi ở của chúng ta, ở cung Ly hướng Nam đã có vấn đề. Ta cần điều chỉnh lại dòng khí nơi đó, tăng cường thêm Hành Hỏa nơi đó bằng một trong những cách căn bản sau:
_ Đặt một ngọn đèn đứng, một trụ đèn (nếu ngoài trời) ở hướng Nam của nhà.
_ Nơi vách tường hướng Nam, có thể treo các văn bằng, huân chương, huy chương, bằng khen, các cúp- biểu tượng mà mình đã đạt được.
_ Những tranh ảnh, hình ảnh sinh hoạt trong lĩnh vực mình (các buổi sinh hoạt fan-club, các buổi Đại Nhạc Hội có chụp hình mình, các hình ảnh về chuyến ngoại giao...vv...)
_ Có thể treo một giá chưng đèn kiểu, gắn cặp nến đỏ, không cần phải thắp lên đâu, hoặc làm một lò sưởi giả ở hướng này.
_ Có thể treo tranh ngựa với chữ "Mã đáo thành công ". Nhưng xin lưu ý hình nền, đừng như cảnh nước sôi lửa bỏng_ tức là hình nền phía sau có màu vàng bùng lên_ nên có màu xanh da trời mát dịu. Số lượng ngựa thì nên là 2- 6- 8- 9 con, tránh dùng 4- 5 con ( ránh miệng thiên hạ quở: "tứ mã phanh thây", "ngũ mã phanh thây " không tốt). Không treo tranh ngựa quỳ. Tránh treo 7 con, là tượng Thất (mất).
_ Nơi đây treo cảnh bình minh rất là tốt, nhưng nhớ phân biệt rõ cảnh bình minh, đừng treo lầm cảnh hoàng hôn là héo úa luôn đấy. Nếu kiếm được tranh bình minh có hạc, có tùng, có núi cao dáng thanh thanh ở xa thì rất tốt.
_ Có thể treo Pha Lê ở đây và chiếu ánh sáng mạnh vào nó.
_ Có thể đặt chậu cây xanh ở đây, lấy Mộc sinh Hỏa.

3/. CUNG TỬ TỨC:
Đây là cung thuộc về hướng Tây, cung Đoài, Ngũ Hành thuộc Kim, màu tượng trưng là trắng- xám- bạc, về người thì ứng với Thiếu Nữ, con gái út, cháu gái nhỏ.
Nơi đây là nơi biểu hiện cho con cái, người giúp việc hay những khả năng sáng tạo. Cho nên, khi các anh chị, các bạn muốn :
_ Có con. Ngoài việc xoay hướng Bếp như NCD đã nói ở phần Bếp, nên kích hoạt thêm cung này.
_ Con cái trở nên ngoan hơn, không còn hư hỏng hay lầm đường lạc lối. Về điều này, không chỉ kích hoạt cung mà còn phải xem lại ở cung này có bị khắc hại gì không mới là trị tận gốc.
_ Con cái tiến bộ hơn, thành công hơn. Không chỉ ở cung Tử tưc của nhà, mà nên kích hoạt cả cung nào mà con cái cần ở trong phòng ngủ chúng (Ví dụ như: muốn con cái hoc tập khá hơn, ngoài việc kích hoạt cung Tử Tức của nhà, thì nên kích hoạt thêm cung Tri Thức trong phòng ngủ đứa con ấy & cả cung Tri thức trong nhà, vậy mới đúng cách & đạt hiệu quả ).
_ Tăng cường khả năng sáng tạo. Nên kích hoạt thêm ở cung này trong phòng ngủ. Cho nên, có thể nói cung này có ảnh hưởng rất lớn với những người làm công việc nghiên cứu, sáng tác như nhà văn, nhà thơ, đạo diễn, biên kịch, khoa học gia....).
_ Tìm một người giúp việc tốt.
_ Giúp cho người con gái út, cháu gái nhỏ tiến bộ hơn, thành đạt hơn.
Tất cả những trường hợp trên đều cần tác động vào cung Tử Tức này. Các anh chị, các bạn có thể làm với những cách căn bản như sau:
_ Treo chuông gió kim loại với 5- 6- 7- 8 ống.
_ Đặt máy móc kim loại màu trắng- xám- bạc ở đây.
_ Treo hình những đưa bé sơ sinh bụ bẫm (nếu muốn có con).
_ Để những vật bằng bạc- đồng, những vật màu trắng- xám- bạc- vàng.
_ Để những vật chuyển động ở đây cũng giúp nâng cao trí tuệ của trẻ vậy.
_ Treo 2 sáo trúc ở đây cũng tốt.
_ Để những đồ chơi trẻ em, những con thú nhồi bông ở đây. Nếu là phòng ngủ của trẻ nên dùng nhiều màu sắc phối hợp, nhắm kích hoạt trí não của trẻ.
_ Treo quả cầu thủy tinh ở đây rất tốt, nhất là nếu ở đây có cửa sổ, cửa thì càng tốt.
_ Đặt các pho tượng thạch cao ở đây cũng tốt, lấy Thổ sanh Kim. Nhưng phải hợp lý một tý, nếu là phòng trẻ em thì không nên vì dễ bị trẻ làm đổ vỡ nguy hiểm.
_ Nếu đây là ở ngoài vườn, có thể làm một hòn non bộ như núi giả cũng tốt.
_ Nếu không dùng chuông gió, có thể dụng dây ruy-băng xỏ một xâu những lục lạc nhỏ leng keng treo ở đây cũng tốt.

4/. CUNG GIA ĐẠO:
Đây là cung thuộc hướng Đông, cung Chấn, Ngũ Hành thuộc Mộc, màu tượng trưng là xanh- xanh lục, về người thì ứng với Trưởng Nam, con trai trưởng, cháu trai trưởng.
Đây là cung chủ về các mối quan hệ trong gia đình, như cha mẹ, con cái, anh em... và cũng là cung sức khoẻ chung cho cả nhà. Hướng Đông là hướng của mùa Xuân, tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, vạn vật phát triển, cây cối đâm chồi nảy lộc; cho nên, ở hướng này nếu có phòng ngủ thì rất thích hợp cho những ai đang tuổi mới lớn, hay người có sức khoẻ yếu kém. Khi nào các anh chị, các bạn muốn:
_ Sức khoẻ của mọi người trong nhà tốt hơn lên. Về vấn đề này xin cho NCD bàn rộng ra một tý mới đầy đủ hết ý. Các sách bày bán trên thị trường đa số đều ghi không trọn vẹn, khi thì ý này, khi thì ý khác, không bao giờ ghi một lần cho đầy đủ, có lẽ để bán được nhiều hay sao ấy. Muốn giải quyết trọn vẹn vấn đề này, chúng ta phải lưu ý đến Sao Bệnh Phù_ tức là Sao Nhị Hắc, Phi Tinh số 2. Nếu trước đây, gia đình ta ở đó không có sao, chỉ vừa bị trong thời gian mới đây thì đấy là vấn đề của Cung Gia Đạo & Sao Bệnh Phù vậy. Nếu chỉ giải quyết một vấn đề thì không yhể hết. Chẳng hạn trong năm nay, Sao Bệnh Phù sẽ chiếm cung Đoài, nếu nơi đó là cầu thang mọi người lên xuống, là cửa cái mọi người phải ra vào, là Bếp nấu thức ăn mọi người đưa vào miệng, thì chuyện Bệnh Hoạn là không tránh khỏi rồi. Còn có Sao Bệnh Phù di chuyển theo tháng nữa. Như năm nay tháng giêng nó ở Khôn, tháng 2 ở Chấn, tháng 3 ở Tốn, tháng 4 ở Trung Cung, Tháng 5 ở Càn, tháng 6 ở Đoài, tháng 7 ở Cấn, tháng 8 ở Ly, tháng 9 ở Khảm, tháng 10 ở Khôn... Nếu trước nay ở đó không bị mà chỉ năm nay mới bị thì đó là Sao Bệnh Phù gây ra, nếu từ khi dọn vào nhà này đã bị thì do Cung Gia Đạo thôi, phải phân biệt rõ thì trị mới dứt được. Chẩn bệnh mà sai lệch thì sao kê toa đúng được.
_ Cái thiện các mối quan hệ bất hòa trong nhà. Cũng giống trường hợp trên, khi thấy có sự bất hòa của người trong nhà, khoan vội kết luận là do cung Gia Đạo gây ra đã, mà nó có thể từ: hai cửa phòng đối diện nhau_ trong Phong Thuỷ gọi đây là cửa Tương Mạ Môn, là mắng chửi nhau, sao không gây được?!, từ Bếp và nhà tắm- nhà VS đối diện nhau_ Thủy Hỏa tương xạ làm sao không gây?!, và điều nữa chính là Phi Tinh Tam Bích_ nó là Si Vưu Tinh, Thị Phi Tinh, chuyên gây gỗ bất hòa, không do nó thì do ai?! Như năm nay Sao Tam Bích ở cung Cấn Đông Bắc, nếu những người trong nhà thường xuyên phải đi qua đó, hay Bếp ở đó, phòng ăn ở đó thì tất có chuyện ngay. Nếu do các tác nhân khác thì hóa giải chúng trước, tác động Cung Gia Đạo để giúp cải thiện quan hệ nhanh hơn sau.
_ Giúp người con trai trưởng, cháu trai trưởng có cuộc sống tốt đẹp hơn, thành đạt hơn.
Những trường hợp thế này thì chúng ta tác động vào Cung Gia Đạo này bằng những cách căn bản sau đây:
_ Đặt 1 chậu cây xanh làm vượng hành Mộc tại đây.
_ Treo tranh ảnh về cây cối xanh tươi, trăm hoa đua nở thay cho chậu câu nếu không gian chật hẹp. Xin đừng treo tranh mùa thu lá rụng thì, hic hic, sức khoẻ cũng như chiều thu úa tàn vậy đó nghen.
_ Dùng hồ cá, biểu tượng nước ở đây, lấy Thủy dưỡng Mộc. Nhưng nhớ đừng nhiều quá. Thủy sanh Mộc nhưng Thủy đa tất Mộc úng, xin cẩn thận cho!!!
_ Treo Pha lê ở đây kích hoạt năng lượng ở đây cũng tốt.
_ Treo tranh ảnh các lực sĩ cử tạ, các vận động viên thể thao dáng người chắc khoẻ nhằm tạo ra hiệu ứng tốt về sức khoẻ.
_ Nếu đây là phòng ăn càng dễ, hãy đặt một vật có màu vàng + đỏ trên bàn ăn, có tác dụng hóa giải rất tốt.
_ Treo chuông gió với các ống tre.
_ Lấy một tấm gương hơi lớn một tý, dùng Chu Sa (có thể mua ở các tiệm thuốc Bắc) trộn với 99 giọt rượu vang, ghi lên gương bốn chữ: "Nhật Nguyệt trường minh ", hay " Phúc Lộc song tinh ", hoặc "Nam Sơn Cao Thọ"....
Đây là một cách thuộc về cách chữa Xuất Thế của Mật Tông Tây Tạng. Vì thấy nó cũng dễ thực hiện nên NCD tôi mới ghi thêm vào đây, giúp các anh chị, các bạn có thêm một cách hóa giải vậy. Quan trọng trong cách làm này là: Trong lúc viết bốn chữ ấy, hãy tập trung tinh thần, ý chí, tư tưởng mình vào ý nghĩa bốn chữ ấy, thì mới đạt hiệu quả vậy.

5/. CUNG QUÝ NHÂN PHÙ TRỢ:
Đây là cung thuộc về hướng Tây Bắc, cung Càn, Ngũ Hành thuộc Kim, màu tượng trưng là trắng- xám- bạc, về người thì ứng với lão ông, người chồng, người cha, người chủ nhà, người lao động chính, người trụ cột trong nhà.
Đây là cung ảnh hưởng đến các người vừa nói ở trên, đến các mối quan hệ xã hội (đồng nghiệp, lãnh đạo, bạn bè, đối tác làm ăn, khách hàng, những người đỡ đầu mình...), đến các Tín Ngưỡng- Tôn Giáo. Khi nào các anh chị, các bạn muốn:
_ Có nhiều khách hàng trong kinh doanh (nếu làm nghề buôn bán), nhiều học trò (nếu làm nghề giáo), nhiều bệnh nhân (nếu làm nghề bác sĩ- nha sĩ...)...
_ Được sự nâng đỡ, trợ giúp từ lãnh đạo cơ quan hay đống nghiệp trong công ty.
_ Những người chịu ảnh hưởng ở trên thuận lợi hơn trong cuộc sống.
_ Khẩn cầu sự phù trợ của các Đấng Thiêng liêng mà mình Tín Ngưỡng (như Thần, Thánh, Phật, Chúa, Thánh ALa...)
_ Khẩn cầu sự phù trợ từ người Âm nào đó trong gia đình.
_ Thu hút những người có nhiều ảnh hưởng và thế lực ủng hộ mình.
_ Hỗ trợ thêm cho cung tài lộc khi muốn có thêm tài bửu.
Thì những lúc này ta cần tác động vào cung Quý Nhân Phù Trợ, có thể bằng những cách căn bản sau:
_ Treo một xâu chuỗi tràng hạt (nếu là người theo đạo phật), hay một Thánh Giá (nếu là người theo đạo Thiên Chúa).... và để hình- tượng Đấng Thiêng Liêng mà mình Tín Ngưỡng ở đây.
_ Treo một quả cầu thủy tinh ở dây, nếu ở đây có cửa- cửa sổ thì càng tốt.
_ Đặt các vật màu trắng- xám- bạc ở đây, có thể dùng màu vàng cũng được, lấy Thổ sanh Kim cũng được tốt vậy.
_ Đặt các vật bằng kim loại ở đây.
_ Treo tranh ảnh, hình chụp những người mà mình tôn sùng, những người mà có liên hệ tới công việc của mình hay liên quan tới việc mình đang theo đuổi.
_ Treo chuông gió với 5- 6- 7- 8 ống bằng kim loại
_ Đây là nơi rất thích hợp cho quầy thu ngân, nếu muốn thu lợi nhuận từ số đông khách hàng.

6/. CUNG TRI THỨC:
Đây là cung thuộc về hướng Đông Bắc, cung Cấn, Ngũ Hành thuộc Thổ, màu sắc tượng trưng là vàng-vàng kem, về người thì ứng với Thiếu Nam, con trai út, cháu trai nhỏ.
Đây là nơi ảnh hưởng đến kiến thức, đến việc học hành thi cử của gia chủ & những người trong nhà; nơi ảnh hưởng đến Thiếu Nam trong nhà; ành hưởng đến sự can đảm, tự tin của con cái. Khi nào các anh chị, các bạn muốn :
_ Con cái học hành tiến bộ hơn.
_ Con cái can đảm hơn, không bị bắt nạt trong trường.
_ Mình vượt qua một kỳ thi cử. Về việc này, các sách trên thị trường đều cho rằng như vậy là đủ, nhưng kinh nghiệm của NCD cho thấy nếu chỉ tác động mỗi cung này thì không đủ lực. Có thể là các tác giả ấy vô tình hay cố ý lờ đi để dấu nghề chăng thì NCD không biết. Theo NCD, các anh chị, các bạn cần tìm thêm vị trí sao Văn Xương (tức là Sao Tứ Lục) đóng ở cung nào trong nhà- trong phòng ngủ của mình và kích hoạt nó thêm mới được. Nếu Sao Văn Xương của năm & tháng cùng đến cung ấy thì việc thi đỗ chắc như trong bàn tay vậy.
_ Tăng cường kiến thức cho bản thân. Về vấn đề này, NCD xin bàn rộng ra một tý, nếu các anh chị, các bạn là người đã ra đi làm, thì khi kích hoạt cung Nghề Nghiệp ở hướng Bắc chỉ giúp ổn định nghề nghiệp vững chắc, hay tìm được việc làm tốt chứ không thể giúp nâng cao kiến thức về nghề nghiệp. Muốn nâng cao kiến thức nghề nghiệp phải kích hoạt ở cung này.
Nói như vậy, không có nghĩa là kích hoạt cung này rồi thì tự nhiên tay nghề nhảy vọt lên giỏi được. Mà khi ấy có thể mình được cơ quan- cty cử đi học nâng cao tay nghề; có thể mình được đưa đẩy làm chung với một người tay nghề giỏi, và người này tận tình chỉ dạy kinh nghiệm cho mình.... Nói chung rồi mình vẫn phải học, Phong Thuỷ chỉ giúp chúng ta có cơ hội đó thôi chứ không cho ta hẳn kiến thức như từ trên trời ập xuống được. Vì Phong Thuỷ chỉ là 1/3, còn 1/3 do chúng ta cố gắng nữa mới thay đổi vận mạng được vậy.
Và khi muốn làm những chuyện này, các anh chị, các bạn có thể kích hoạt cung này bằng những giải pháp căn bản như:
_ Đặt pho tượng nghệ thuật ở đây, vì nơi đây là hành Thổ, pho tượng thuộc Thổ sẽ giúp Thổ vượng vậy.
_ Đặt một cây đèn đứng ở đây, hoặc thiết kế một đèn trang trí trên tường ở góc này cũng được, lấy Hỏa sinh Thổ.
_ Treo một tranh hình núi non ở đây.
_ Treo hình một con Rồng ở đây.
_ Đặt bàn học nơi đây, và trên bàn đặt một quả cầu Pha Lê.
_ Đặt kệ sách ở đây, loại kệ sách có gắn đèn. Vì kệ bằng cây thuộc Mộc sẽ khắc Thổ, nếu kệ bằng kim loại thì Thổ sinh Kim sẽ làm tiết khí Thổ thêm thôi. Cho nên dùng kệ bằng cây thuộc Mộc, có gắn đèn thuộc Hỏa, Mộc sẽ "tham sinh quên khắc", Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ sẽ tốt vậy. Đây là một cách then chốt trong việc dùng Ngũ Hành hóa giải xung khắc giửa hai Hành, xin ghi nhớ!
Nơi góc này tránh đặt các máy móc kim loại.
Hai điều này đa số các sách bày bán trên thị trường đều_ không biết vô tình hay cố ý_ nhầm lẫn. Dù sách là tượng cho kiến thức, máy computer cũng là tượng cho tri thức thời đại mới, nhưng không thể vì thế mà đặt bừa được. Sách tuy tốt nhưng kệ sách thông thường như các sách ấy nói là không đủ ý. Máy computer tuy tốt, nhưng nó thuộc Kim, đặt vào đấy chỉ làm tiết khí Thổ, làm Thổ yếu hơn thôi. Thay vì vậy, đặt máy computer nơi cung Nghề nghiệp hướng Bắc, thì Sự nghiệp- Nghề nghiệp thành công nhờ vào tri thức, không phải có cùng một kết quả mà không nguy hại gì không tốt hơn sao? Cho nên, nếu các anh chị, các bạn là người ham thích bộ môn Phong Thuỷ, có mua sách trên thị trường tham khảo, nghiên cứu, xin hãy thận trọng, xem kỹ quan hệ Ngũ Hành Sinh Khắc trước khi đặt vật gì theo sách trình bày. NCD không cho rằng các tác giả ấy không biết, mà thiên về ý họ... dấu nghề thì chính xác hơn. Nên xin các anh chị, các bạn thận trọng cho vậy, đặt Ngũ Hành sai vị trí sẽ gây bất lợi cho ta chứ không giúp được gì đâu.
Nơi góc này tránh đặt các cây xanh, cũng là trong cách hóa giải, nhưng do Mộc khắc Thổ nên nó không dùng được vậy.
Ngoài các vấn đề trên, nếu muốn tăng cường khả năng tiếp thu tri thức, xin hãy ngủ quay đầu về hướng Phục Vì (là hướng trùng với Quái Số Bát Quái của mình), có tác dụng kích hoạt trí não vậy.

7/. CUNG TÀI LỘC:
Đây là cung thuộc về hướng Đông Nam, cung Tốn, Ngũ Hành thuộc Mộc, màu sắc tượng trưng là xanh da trời nhạt- xanh lục, về người thì ứng với Trưởng Nữ, con gái trưởng, cháu gái lớn.
Đúng như tên gọi, đây là cung ứng với tiền bạc, của cải, tài sản của gia chủ & người trong nhà; sự thịnh vượng về vật chất của một ngôi nhà, một cơ sở kinh doanh, việc làm ăn của gia chủ có thu lợi nhuận hay không cũng do đây mà ra; nơi đây cũng ảnh hưởng đến Trưởng Nữ trong nhà về mọi mặt- nhất là về tài lộc. Khi nào các anh chị, các bạn mong muốn:
_ Công việc làm ăn của mình kiếm về nhiều tiền hơn.
_ Thu nhập mình khá hơn (nếu đi làm cho người khác).
_ Giúp cho người trưởng nữ thành công hơn.
_ Quyên tiền cho một mục đích nào đó_ theo như 1 số sách nói_ cách này thì phải kích hoạt nơi cung Tài Lộc của Tổ chức đó cơ.
thì hãy kích hoạt cung Tài lộc của nhà, của cơ sở kinh doanh.
Có thể theo những giải pháp căn bản như:
_ Đặt một chậu cây xanh. Nếu là phòng ngủ thì không được. Nếu ở trong nhà thì không nên để cây có gai. Nếu đặt đước cây trồng trong nước càng tốt thập bội, vì có thêm Thủy dưỡng Mộc.
_ Đặt một hồ cá, một thác nước nhân tạo. Nếu là cơ sở kinh doanh thì càng tốt với cách này. Nếu trong phòng ngủ thì cách này không được. Nếu ở phòng khách mà nằm bên phía Bạch Hổ cũng không nên, vì sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.
_ Đặt một cặp Sáo trúc ở đây.
_ Nếu ở đây đặt một quầy thu tiền cũng tốt, lơi nhuận sẽ tăng nhanh, hãy thêm cặp Sáo trúc trên quầy càng tốt.
_ Đặt tủ đựng tiền vàng, tài sản quý giá ở cung này trong phòng ngủ.

Và đây là một cách cực kỳ hay để tăng cường Ngũ Hành, xin các anh chị, các bạn hãy lưu ý:
Dùng một tô bằng thủy tinh (Thổ), đổ đầy nước vào, thả thêm vào 6 viên bi màu xanh dương (Thủy), thả vào 6 đồng bạc cắc (Kim), 3- 4 bông hoa (Mộc), và sau cùng là thắp vài chân nến thả vào đấy_ loại nến có đế nổi trên mặt nước được_ ( Hỏa ).

8/. CUNG TÌNH YÊU- HÔN NHÂN:
Đây là cung thuộc về hướng Tây Nam, cung Khôn, Ngũ Hành thuộc Thổ, màu sắc tượng trưng là vàng-vàng kem, về người thì ứng với lão mẫu, người bà, người mẹ, người nữ lớn tuổi nhất trong nhà.
Đương nhiên, trước tiên cung này phải ảnh hưởng đến tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình; ảnh hưởng đến lão mẫu trong nhà; ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội. Như vậy thì khi nào các anh chị, các bạn muốn:
_ Có một tình yêu (nếu chưa có, hoặc có rồi những đã chia tay muốn tìm Tình Yêu mới, nhưng nếu vậy thì xin hãy làm theo cách đoạn tuyệt mà NCD đã chỉ trước nhé)
_ Giữ gìn & nuôi dưỡng Tình Yêu.
_ Muốn xây dựng gia đình, có chồng (vợ).
_ Giữ gìn hạnh phúc gia đình, duy trì hôn nhân.
_ Tăng cường các mối quan hệ xã hội lành mạnh.
_ Giúp cho lão mẫu trong nhà được an vui, mạnh khoẻ.
thì hãy kích hoạt cung này.
Có thể với các giải pháp căn bản sau:
_ Treo chuông gió bằng kim loại, sành sứ hay Pha Lê đều được.
_ Treo Pha Lê ở góc Tây Nam này là Đắc Cách nhất!
_ Nếu có vườn có thể làm một hòn giả sơn ngoài vườn.
_ Nếu có vườn, mà không có điều kiện làm hòn giả sơn, thì hảy làm một trụ cao 1m50 (từ mặt đất lên), và gắn 3 bóng đèn tròn màu vàng hoặc đỏ chiếu xuống. Cách này tốt hơn cách đặt đèn từ dưới đất chiếu lên nhiều.
_ Đặt 1 pho tượng nghệ thuật ở đây (dĩ nhiên là phải bằng gốm sứ, thạch cao).
_ Treo tranh hoa mẫu đơn hoặc chưng hoa thật. NHƯNG nếu là người nữ có gia đình rồi thì không nên
_ Đặt đèn đỏ hay vàng ở góc này, nên lấy số 2, vì đây là cung Nhị Khôn mà.
_ Treo tranh ảnh, đặt các biểu tượng về Tình yêu như: đôi uyên ương, đôi vịt Bắc Kinh, đôi bồ câu, cặp Long Phụng, đôi chim công...
Nhưng nhớ luôn đặt có đôi, nếu chẳng may một con bị rơi vỡ, thì nên tìm mua hẳn một cặp khác. Đồ đạc bày trí trong phòng ngủ và trong góc này tốt nhất là nên bố trí theo cặp, không dùng lẻ.
_ Treo tranh đôi tình nhân âu yếm, hay hình cưới hai vợ chồng ở cung này_ và cả cung Diên Niên (nếu hai vợ chồng cùng nhóm Đông hoặc Tây).
_ Nữ thì dùng Tiên Nữ Hoa Đào. Nam thì dùng Vận Tài Đồng Tử.
đặt ở đầu giường, có tác dụng giục hôn rất tốt. Nhưng xin nhớ cho: Nam nữ đã kết hôn thì không nên dùng; cái này chỉ có tác dụng trong vòng một năm.
_ Dùng biểu tượng Song Hỷ trong phòng ngủ ở góc này, hoặc ở góc này của nhà, hay làm một chiếc nhẫn có mặt chữ Song Hỷ cũng có tác dụng như trên, giục hôn rất hay.
Ngoài ra, nên xoay đầu giường theo hướng Diên Niên.